Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB Bất Động Sản Hà Nội: Việc chủ đầu tư “dát vàng” vào cầu thang máy, lan can, nếu là sự thật thì đó là một sự dũng cảm, là một bước đột phá nhằm tạo ra sự khác biệt.
Thành công hay không?
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Ở phân khúc nhà giá rẻ, nhiều dự án đã giảm tới 50% giá so với kế hoạch ban đầu, thậm chí có dự án chủ đầu tư cho rằng chấp nhận bán lỗ, nhưng lượng khách hàng vẫn rất “đìu hiu”. Vì vậy, việc triển khai kế hoạch chơi ngông “dát vàng” để tăng đẳng cấp cho căn hộ ở phân khúc cao cấp, trong hoàn cảnh hiện tại được cho là một ý tưởng “táo bạo”.
Sự “táo bạo” kiểu như vậy cũng khiến dư luận bày tỏ những ý kiến trái chiều. Trong đó, có những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ, trầm trồ trước một quyết định được cho là mới lạ, độc đáo. Ngược lại cũng có ý kiến bày tỏ những hoài nghi, phải chăng đây là một chiêu PR hiệu quả mà nhà đầu tư đưa ra, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng? Trong bối cảnh hiện tại, nhiều ý kiến đã cho rằng chủ đầu tư của dự án này đã đi một nước cờ mạo hiểm, mà nếu thành công thì có thể nói là “đại thắng”.
Việc dát vàng cho lan can căn hộ, được xem là bước đột phá về đẳng cấp và chất lượng căn hộ tại Hoa Binh Green City
Anh Nguyễn Văn Tuấn (ở quận Hai Bà Trưng, khách hàng đang tìm mua căn hộ tại Hòa Bình Green City chia sẻ: “Mặc dù cũng có nhu cầu mua nhà ở thế nhưng khảo sát nhiều nơi vẫn chưa ưng ý. Tôi cho rằng giá nhà hiện tại vẫn còn cao so với mức thu nhập của người dân, nên việc “ế ẩm” là đương nhiên. Tôi nghe thông tin về dự án này từ lâu, và muốn biết xem “đẳng cấp” của căn hộ thế nào? Tuy nhiên theo tôi nghĩ, đẳng cấp không chỉ phụ thuộc vào mỗi chuyện “dát vàng” mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Địa thế, không gian thiết kế, sự tiện nghi nội thất, các dịch vụ có thuận lợi cho cư dân hay không? Môi trường của dự án thế nào? Tất nhiên bao gồm cả việc giá cả có phù hợp? Tôi cho rằng việc phân khúc nhà ở bình dân dù được xác định cung không đủ cầu vẫn còn khó bán. Thì phân khúc nhà ở cao cấp lại càng khó khăn hơn trong bối cảnh hiện nay”
Nhiều chủ đầu tư bất động sản vẫn luôn “mơ ước”, hi vọng dự án căn hộ cao cấp sẽ là một “cứu cánh” đưa họ qua cơn khủng hoảng. Khách hàng mục tiêu của những dự án cao cấp sẽ là những người “lắm tiền nhiều của”. Họ nghĩ rằng, đây là một nhóm khách hàng đặc biệt, luôn tồn tại trong bất cứ thời buổi kinh tế suy thoái nào, luôn sử dụng các dịch vụ hạng sang. Thế nhưng, nhóm khách hàng đặc biệt đó chẳng biết đến khi nào mới xuất hiện? Trong khi thực trạng thì không ít “đại gia” bất động sản đã và đang gục ngã. Và nhìn đâu cũng thấy sự khó khăn, người dân lại “thắt chặt chi tiêu”. Nhiều dự án bất động sản của các chủ đầu tư đã đứng bên bờ quyết định “bán phá giá” để vớt vát.
Từ bối cảnh ấy, trở lại với việc “dát vàng” của căn hộ tại dự án Hoa Binh Green City. Rõ ràng đây là một bước đi độc đáo, khác biệt và cả mạo hiểm của chủ đầu tư. Những nỗ lực rất đáng kể nói trên, đương nhiên cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng. Thế nhưng trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay, nỗ lực đó có đem lại thành công hay không vẫn phải đợi “hồi sau phân giải”.
Q.Như - Dantri.com
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét